หนุ่มโชว์ผลงาน “ทาวน์เฮาส์สไตล์นอร์ดิก” คืนชีพบ้านร้างให้สวยด้วยงบรีโนเวท 400,000 บาท

ออกแบบ

อีกหนึ่งหนทางสำหรับผู้ที่ต้องการมีบ้าน โน่นเป็นการซื้อบ้านเก่าที่ราคาไม่สูง แล้วเอามารีโนเวทใหม่

อาทิเช่นคุณ Akkadej Sakullim ที่ได้มาแบ่งปันไอเดียการรีโนเวทบ้าน ซึ่งได้กลับคืนชีพให้ทาวน์เฮาส์ร้างแห่งหนึ่ง ให้เปลี่ยนเป็นบ้านงามสไตล์นอร์ดิก ลองติดตามเนื้อหากันได้เลย ซึ่งบางครั้งอาจจะยุ่งยากไปบ้าง แต่ว่าแนวทางแบบนี้ ก็จะมีผลให้พวกเราได้บ้านที่มีส่วนประกอบที่ตรงกับดวงใจที่สุด

ข้อมูลที่ชายหนุ่มรายนี้ได้ให้เอาไว้ ก็จะมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

เป็นบ้าเก่าที่สร้างเมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา จากภาวะประจำถิ่นที่ต่ำกว่าถนนหนทาง โดยจะนำเอามาปรับรูปแบบใหม่ให้มองสดชื่น แล้วก็มองน่าอยู่เพิ่มมากขึ้น

พิกัดบ้านดอนวิลเลจ จังหวัดจังหวัดภูเก็ต ขนาด 25 ตำรวจวา 2 ห้องนอน ห้องสุขา งบประมาณการรีโนเวทรวม 400,000 ช่วงเวลาการรีโนเวท 35 วัน

ดีไซน์และก็ดูแลโดย TT expert ขอแชร์เพื่อเป็นไอเดียหนึ่งสำหรับในการรีโนเวทบ้านเก่าที่มีทรงใกล้เคียง หรือสามารถนำไปปรับใช้ ดัดแปลงแก้ไขเล็กน้อยเพื่อกับบ้านของพวกเราได้ขอรับ

จากเดิมที่เป็นทาวน์เฮาส์ปกติที่มีทรงปกติ เมื่อผ่านการปรับรูปแบบใหม่แล้ว ทำให้บ้านมีดีไซน์ที่งดงามและก็ล้ำยุคมากมาย โดยมีหลังคาทรง A-frame เป็นจุดสะดุดตา

ออกแบบ

พื้นที่รอบๆหน้าบ้าน ที่ถูกดีไซน์ใหม่ให้เป็นหลักที่จอดรถ ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลายงดงาม ประสานไปกับการตกแต่งในโทนสีอ่อนแบบไม่นิมอ

ที่หน้าต่างหน้าบ้าน ผู้ครอบครองได้ก่อพื้นขึ้นสูง เพื่อใช้เป็นหลักที่สารพัดประโยชน์ จะใช้จัดวางของตกแต่ง หรือใช้เป็นมุมนั่งพักผ่อนหน้าบ้านก็ได้

ข้างในบ้านจะย้ำแบบอย่างพื้นที่แบบโปร่งสบาย พื้นที่เตียนประสานกับฝาผนังสีขาวสว่าง ทำให้ด้านในก็เลยมองกว้างแล้วก็มีมิติมากมาย

ฝาผนังตรงส่วนนี้จะวางแบบเป็นแบบหลุม และก็มีลักษณะที่โค้งมน ก็เลยให้บรรยากาศที่มองสุภาพ อีกทั้งเป็นมุมสำหรับตกแต่งบ้านให้มีความสวยสดงดงามอีกด้วย

ข้างในห้องครัวจะถูกตกแต่งในบรรยากาศที่สบายส่วนประกอบหลักอย่างเคาน์เตอร์ห้องครัวก็ทำออกมาให้สามารถใช้งานได้พอดี

ส่วนห้องอาบน้ำก็ยังคงมีเนื้อหาการตกแต่งที่เน้นย้ำบรรยากาศที่สว่าง โดยยังมีการเพิ่มลูกเล่นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายงามอีกด้วย

สามารถรับดูภาพงามที่เหลือของบ้านสไตล์นอร์ดิกข้างหลังนี้ได้จากข้างล่างนี้ได้เลยคะ