ภาพชัด! ผูู้นำจีนจับมือนายกฯ ญี่ปุ่น ที่กรุงเทพฯ หารือร่วมมือเศรษฐกิจ

เศรษฐศาสตร์

กระทรวงการต่างประเทศจีนเปิดเผยว่า หัวหน้าอีกทั้ง ประเทศปรึกษาหารือและขอคำแนะนำกันเกี่ยวกับผู้กระทำระชับความเกี่ยวเนื่องระหว่างทั้งยัง ประเทศ รวมทั้งความร่วมแรงร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ

นายสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ประสานมือนายฟุไม่โอะ คิชิดะ นายกฯประเทศญี่ปุ่น เศรษฐศาสตร์ ขณะพบปะสนทนากันเมื่อวันพฤหัสบดี (17 เดือนพฤศจิกายนซึ่งเกิดขึ้นระหว่างที่หัวหน้าทั้งยัง เดินทางมาร่วมประชุมสุดยอดความร่วมแรงร่วมใจทางด้านเศรษฐกิจทวีปเอเชียแปซิฟิค (ความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิค) 2022 ที่จังหวัดกรุงเทพ

ผู้นำสีชี้ว่า การที่เศรษฐกิจของทั้งยัง ประเทศพึ่งพิงกันอย่างมาก จีนและก็ประเทศญี่ปุ่นต้องเพิ่มการเสวนาและก็ความร่วมแรงร่วมใจในด้านต่างๆอย่่างตัวอย่างเช่น เศรษฐกิจดิจิทัล การพัฒนาที่ดีต่อสภาพสิ่งแวดล้อม ภาคการคลัง การดูแลรักษาสุขภาพ และก็การดูแลคนวัยแก่ แล้วก็การอาจจะเสถียรภาพของห่วงโซ่อุปทานรวมทั้งอุตสาหกรรมให้ราบรื่น” กระทรวงการต่างประเทศกำหนด

เศรษฐศาสตร์

ยิ่งไปกว่านี้ กระทรวงการต่างประเทศของจีน กำหนดโดยอ้างอิงคำบอกเล่าของนายสีว่า จีนอยากให้ทั้งยัง ข้างปฏิบัติต่อกันอย่างจริงใจ และก็ควรจะมองดูกันเป็นหุ้นส่วนไม่ใช่ภัยรุกราม ถึงแม้ว่ามีหลายกิจกรรมทางการเมืองรวมทั้งประวัติศาสตร์ที่มองเห็นแตกต่างกัน

ภาพการประสานมือนี้เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสในโลกอินเตอร์เน็ต ที่มีการเปิดเผยภาพคลิปที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์อร่อย นายกฯของไทย ยื่นมือคล้ายกับจะประสานมือนายสี แม้กระนั้นนายสีกลับเมินหน้าแล้วก็เดินจากไป ซึ่งถัดมาผู้ประกาศประจำนร นายน้องชาย บูรพชัยศรี อ้างถึงว่า เป็นเนื่องจากทางการจีนเน้นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเลี่ยงการแพร่ระบาดของโรควัววิด-19

 

เคปกูดู เกาะยาวน้อย ติดอันดับ 1 ใน 15 ลักซ์ชัวรีวิลลาที่สวยงามที่สุดในโลก!